Hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường Đại học nông nghiệp Hà Nội (10/1956 – 10/2011), Viện Nghiên cứu lúa tổ chức Hội thảo khoa học lần thứ nhất vào sáng ngày 09/09/2011.

leftcenterrightdel
 

Đến dự hội thảo có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đông đảo các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, cán bộ giảng dạy, nghiên cứu viên đến từ các Viện, Trung tâm, Khoa, Bô môn của Trường Đại học nông nghiệp Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Sau lời chào mừng và khai mạc, PGS. TS. Vũ Văn Liết đã nhấn mạnh: Hội thảo sẽ là nơi trao đổi các ý tưởng, các công trình nghiên cứu về chọn tạo và phát triển giống cây trồng (lúa, ngô) của các nhà khoa học và các nghiên cứu viên trong Viện và các đơn vị liên quan. Trong buổi hội thảo lần thứ nhất này, hội thảo đã đánh giá, tổng kết các thành tựu nghiên cưu khoa học, triển khai công nghệ và ứng dụng thực tiễn trong những năm qua, đồng thời thảo luận những vấn đề nghiên cứu, ứng dụng và phát triển trong thời gian tới.

Đã có 25 bài biết cho hội thảo, trong đó có 15 bài được trình bày và rất nhiều ý kiến thảo luận trong hội thảo. Đặc biệt tại buổi hội thảo có báo cáo của PGS. TS. NGND Nguyễn Thị Trâm về chọn tạo và sản xuất giống lúa lai góp phần giữ vững an ninh lương thực ở miền Bắc Việt Nam đã thu hút được nhiều ý kiến trao đổi của các nhà khoa học và các nghiên cứu viên.

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức hội thảo khoa học với các bài viết tham gia chủ yếu là của các nghiên cứu viên trẻ tuổi nhưng buổi hội thảo cũng đã tạo nên được không khí thảo luận sôi nổi, tích cực. Nhiều ý tưởng nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tế đã được trao đổi giữa các nhà khoa học với các nghiên cứu viên trẻ.

Hội thảo đã diễn ra sôi động góp phần mang lại luồng sinh khí mới cho hoạt động nghiên cứu khoa học của Viện Nghiên cứu lúa.

Một số hình ảnh buổi hội thảo:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel