Ngày 15 tháng 12 năm 2013, Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng đã tổ chức hội thảo khoa học lần thứ hai thu hút 45 đại biểu là các PGS, TS và các nghiên cứu viên tham dự.

Trong phần khai mạc, PGS. TS. Vũ Văn Liết đã nêu lên sự cần thiết và ý nghĩa thực tiễn của việc hội thảo khoa học định kỳ hàng năm tại một đơn vị nghiên cứu khoa học. Hội thảo chính là diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia và các nghiên cứu viên cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn giúp các nghiên cứu viên trẻ phát huy năng lực, chủ động và tiến bọ hơn trong công tác nghiên cứu và báo cáo.

Hơn 10 báo cáo khoa học đã được trình bày tại hội thảo. Hội thảo lần thứ hai này có điểm mới hơn hội thảo khoa học lần thứ nhất là các báo cáo được trình bày có một hội đồng nhận xét, đánh giá kết quả giúp các báo cáo viên rút ra ưu nhươc điểm trong báo cáo của mình.

Hội thảo kết thúc sau một ngày làm việc, ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận của đại biểu tham dự về nhiều vấn đề nghiên cứu lúa, ngô, đậu tương tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng sổ sung kiến thức, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng trong sự nghiệm nghiên cứu khoa học của bản thân.